Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2018

Croatia thắng nghẹt thở bằng pha luân lưu thứ 2 VCK WC

trận đấu có bắt đầu tâng bừng khi hai bàn thắng được ghi trong tư phút đầu tiên. Bắt nguồn từ cú ném biên cực mạnh của Jonas Knudsen, trung vệ Mathias Joergensen lợi dụng tình huống lộn xộn để làm bàn mở tỷ số ngay trước khi bước qua phút đầu tiên. Ngoại giả, Croatia có câu trả lời ngay thức thì với pha chớp cơ hội kết thúc điểm của Mario Mandzukic.

tải game xóc đĩa online

Đây mới là lần thứ hai lịch sử World Cup chứng kiến cuộc đấu có nhì bàn thắng ở tư phút trước tiên. Tưởng như sự sôi động sẽ được nhị đội duy trì và góp sức thì sự ngặt nghèo đã không cho Croatia và Đan Mạch có thêm bàn thắng ở những phút còn lại. Croatia phát hành được một số cơ hội hiểm nguy trong hiệp một nhưng mà Đan Mạch là những người có cảnh huống suýt ăn bàn với cú đá chạm xà ngang từ Christian Eriksen.

Hiệp nhị chứng kiến sự thận trọng của cả hai đội bóng và không có bất kỳ pha bóng nào đủ sức khiến thủ thành Subasic và Schmeichel phải trổ tài. Phải bước sang hiệp phụ, tình huống có thể tạo nên bước ngoặt mới sinh ra. Ante Rebic băng xuống và vượt qua thủ thành Schmeichel mà một giây lát lờ lững giúp Joergensen xả thân va chạm. Khi đứng trên chấm phạt đền, Luka Modric chẳng thể thành công Schmeichel để hoàn thành điểm trận đấu.

Sự run sợ của các CĐV Croatia sau khi Modric đá hỏng phạt đền trở nên hiển hiện ở loạt luân lưu. Ngay ở lượt trước tiên, Schmeichel tuyệt vời cản phá cú đá của Milan Badelj sau khi Eriksen cũng không thắng được Subasic. Người gác đền Đan Mạch còn cản được một cú đá nữa của Josip Pivaric ở loạt thứ bốn nhưng cố gắng ấn tượng của Schmeichel không đủ giúp đội nhà đi tiếp. Thủ môn Subasic là người tuyệt vời hơn khi có thêm hai pha cản phá thành công, trước khi Ivan Rakitic ngừng điểm ở quả luân lưu rốt cuộc.

thắng lợi trước Đan Mạch giúp Croatia giành vé vào bốn kết và sẽ gặp mặt đội chủ nhà Nga, những người cũng đi tiếp nhờ thành công trên loạt luân lưu với Tây Ban Nha. Hình như đó, Đan Mạch phải rời giải dù không thua trận nào ở thời kì các hiệp thi đấu. Đội bóng bắc Âu chơi với thế trận chắc chắn và kỷ luật khiến Croatia gần như thất vọng dù được đánh giá cao hơn rất nhiều trước giờ bóng lăn.

trận chiến giữa Croatia và Đan Mạch đã khởi đầu và ngừng kịch tính nằm ngoài dự đoán của nhiều người. Croatia được đánh giá cao hơn Hình như Đan Mạch chiếm hữu lối chơi kiên cố, khiến nhiều người tin vào thế trận một chiều. Ngoài ra, các cầu thủ bắc Âu đã gây bất ngờ khi chơi với thế trận chủ động, dù chơi phòng thủ hay phản công.

Croatia không khó giành quyền kiểm soát bóng vượt trội nhờ hàng tiền vệ mạnh khỏe nhưng Đan Mạch không chịu trận nhưng mà khiến địch thủ phải e sợ trong mỗi pha tấn công. Điểm yếu của họ là không có được những chân sút chất lượng để gây nên áp lực đích thực, khiến những cơ hội chủ yếu tới từ chân Eriksen và các tiền vệ.

Ngoài ra đó, Croatia dù giữ nhiều cột trụ ở trận chiến chung cuộc vòng bảng nhưng có dấu hiệu hụt hơi về thể lực. Đội bóng chơi tốt trong hiệp một nhưng bắt đầu giảm nhịp độ ở hiệp nhì cũng như thời kì hiệp phụ. Bù lại cho nền móng thể lực, đẳng cấp của các cầu thủ giúp Croatia duy trì thế trận vững chãi. Trong một giây lát lóe sáng, Modric đáng lẽ phải xong xuôi trận đấu sớm nếu như chơi đá hỏng phạt đền.

khả năng của Modric được chứng minh sau đó khi bước lên thực hành lượt đá thứ ba trong loạt luân lưu. Lần này đội trưởng Croatia đã đánh bại được Schmeichel, mang tới sự động viên ý thức to cho anh lẫn toàn đội. Điều này rất có ý nghĩa ở chặng đường sắp tới của tuyển Croatia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét