Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2018

Người Nga khóc thét vì vào được tứ kết

"Tôi đang khóc, cảm ơn Sbornaya", người sử dụng @Rifatka10 san sớt trên mạng xã hội Twitter, gọi đội tuyển đất nước bằng tên thân thương.

xoc dia tren mang internet

Nhiều CĐV Nga khác thì gọi Igor Akinfeev là "Chúa", hay "Chúa của bóng đá", sau khi thủ môn này cản phá chiến thắng hai quả đá 11m của tuyển Tây Ban Nha trong loạt luân lưu.

thành công trước Tây Ban Nha được người dân Nga coi như chiến thắng lịch sử, bởi vì đây là lần đầu tiên đá banh nước này vào tới tứ kết World Cup từ khi biến thành một nhà nước chủ quyền. Và ngay sau khi tan trận, họ đã mở hội mừng.

Khu fanzone có sức chứa 40.000 đứa ở Vorobyovy Gory, ngay gần sân Luzhniki, chìm đắm trong không khí hội hè. DJ chơi các phiên bản nhạc có tiết tấu vui, khỏe khoắn, dồn dập, gây phấn khích người tham gia. Trên các đường phố tại Moskva, người dân Nga cũng đổ ra, phất cờ, ấp ôm chầm lấy nhau, mở tiệc và dancing múa.

trương mục Twitter của đội tuyển Nga trở thành địa chỉ được nhiều người mến mộ quốc gia tìm đến. Đoạn video ngắn đánh dấu cảnh các cầu thủ Nga nhảy đầm nhót, hát hò mừng chiến thắng nhanh nhận gần 6.500 lượt thích, và gần 2.700 lượt san sớt lại (retweet) chỉ sau hơn một tiếng đồng đại dương được san sẻ.

chiến thắng của thầy trò hlv Cherchesov cũng lan toả đến những ngôi sao Nga ở các môn thể thao khác. "Làm tốt lắm, các chàng trai", Maria Sharapova san sớt trên Twitter, kèm theo đoạn video quay màn hình tivi nhà ngôi sao tennis này đang chiếu cảnh tuyển Nga mừng thành công.

Những đồng nghiệp của Masha như Daria Kasatkina hay Daniil Medvedev cũng dành những lời chúc mừng cho tuyển đá bóng giang sơn trên mạng xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét