Thứ Năm, 5 tháng 4, 2018

Arsenal ghi ngay bốn bàn gần như đi tiếp bán kết Champion League

Arsenal chỉ cần hơn năm phút để tìm thấy mành lưới CSKA Moscow. Tuy nhiên, pha lập công của Aaron Ramsey không được công nhận bởi vì người thi công cho anh, Mesut Ozil đã rơi vào thế việt vị.

choi xoc dia an tien that

hai phút sau, vẫn là tiền vệ người xứ Wales làm tung lưới đội bóng nước Nga, và lần này, anh có dịp mừng bàn thắng. Đường căng ngang từ cánh phải của Hector Bellerin đã sa thải toàn thể hàng thủ đội khách. Nhiệm vụ còn lại của Ramsey là quá thuận tiện.

Bàn mở tỷ số của tiền nhiệm cầu thủ Cardiff City mở màn cho 30 phút thăng hoa của "Pháo thủ". Bất chấp việc bị Aleksandr Golovin gỡ hòa ở phút 15 bằng một cú sút phạt hàng rào, các học sinh của Arsene Wenger liên tiếp ghi ba bàn, chỉ trong vòng hơn 10 phút.

khởi đầu từ cú phạt đền thắng lợi của Alexandre Lacazette ở phút 23, sau khi Ozil bị va chạm trong vòng cấm. Năm phút sau, Ramsey hoàn thành cú đúp bằng cú ra chân như một VĐV cầu mây, khi phá bẫy việt vị nhận đường chuyền của Ozil. Đến phút 35, lưới của CSKA rung lên lần thứ tứ nhờ pha khống chế bóng và dứt điểm gọn gàng của Lacazette.

Tỷ số có thể đã đậm hơn, nếu Ozil xong xuôi điểm chính xác hơn trong pha đối mặt ở cuối hiệp một hay Henrik Mkhitaryan sút trúng tâm bóng đầu hiệp nhì. Khi cuộc chiến còn chưa đầy 15 phút, Ramsey suýt chút nữa dứt hat-trick khi đưa bóng tìm đến cột dọc khung thành CSKA.

trung phong vào thay người Danny Welbeck cũng tỏ ra kém duyên. Ít phút sau khi vào thay Lacazette, anh có thời cơ xong xuôi điểm ở cự ly chưa đầy 5 met, mà thủ môn Igor Akinfeev đã phản xạ kịp thời.

CSKA trong hiệp nhị một lần nữa đưa được bóng vào lưới Petr Cech, nhưng không được xác nhận vì mắc lỗi việt vị trước đó. Các học trò của Viktor Goncharenko chơi nỗ lực, nhưng để lộ quá nhiều khoảng trống trong sơ đồ ba trung vệ.

Cả Arsenal lẫn CSKA đều chọn cách chơi cởi mở, điều thi thoảng thấy ở các trận loại trực tiếp cup châu Âu. Trận tư kết lượt đi ở Emirates diễn ra lôi cuốn cho tới tận phút cuối, bởi vì đội bóng Nga kiên tâm rút ngắn xa cách trước trận lượt về sau đây một tuần.

Dù không ghi bàn nào, Ozil được ví như là game thủ hay nhất cuộc đấu. Tuyển thủ người Đức có nhị pha thi công cho Ramsey và Lacazette lần lượt nâng tỷ số lên 3-1, rồi 4-1. Anh được xếp đá tiền vệ tiến công lệch phải, và hoàn toàn nổi trội khi đặt bên cạnh hai anh em Mkhitaryan và Jack Wilshere.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét