Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

Arsenal "suýt mất đầu" tại lượt trận Europa League

bí quyết đây vài ngày, bóng đá toàn cầu chứng kiến cơn địa chấn ở sân Olimpico của thủ đô Rome (Italy). Nơi đó, gã kếch xù Barca thảm bại 0-3 trước chủ nhà AS Roma để rồi bất ngờ dừng bước ở bốn kết Champions League, dù ở lượt đi họ đại thắng 4-1.

choi xoc dia an tien that

Câu chuyện đấy suýt chút nữa tái diễn ở sân VEB của thủ đô Moscow (Nga) bữa qua. Đội chủ nhà CSKA thi đấu bản lĩnh và hiệu quả trong phần lớn thời kì, để dẫn 2-0 sau chưa đầy 1 tiếng thi đấu. Chỉ cần với thêm một bàn và không để thủng lưới họ sẽ giành quyền đi tiếp, chứ chẳng phải Arsenal - đội đã thắng 4-1 ở lượt đi.

giả dụ điều ấy xảy ra, gần giống như chiếc phương pháp Barca bị chỉ trích, Arsenal phải tự trách mình. Sơ đồ 4-4-2 sở hữu xu hướng phòng ngự của huấn luyện viên Arsene Wenger không phát huy được hiệu quả. Ở tuyến giữa, họ hầu hết chấp người lúc Jack Wilshere chẳng thể mâu thuẫn, không thể phát động tiến công và thậm chí, điều căn bản nhất là cầm bóng cũng không. Anh chính là vị trí yếu nhất trên sân của đội khách.

Điều đó ảnh hưởng rõ rệt tới lối chơi của Arsenal - đội hầu như thường lên được bóng và ko với một cú sút nào trúng mục đích trong suốt hiệp một. Và thành ra, hệ thống phòng vệ cũng chịu áp lực ngược. Dẫn tới việc CSKA dễ dãi tậu thấy tuyến phố vào khung thành Petr Cech dù lối chơi tiến công cũng không quá dung nhan sảo.

Phút 39, Fedor Chalov ập vào đá bồi rất nhanh, sau cú đánh đầu bị đẩy ra của Kirill Nababkin, mở tỷ số cho đội bóng Nga. Phút 50, Arsenal chịu bàn thua thứ hai theo phương pháp gần giống. Trong khoảng quả đá tầm xa đầy uy lực của Kristijan Bistrovic, Cech phải đổ người đẩy bóng ra và Nababkin nhanh như chớp băng xuống đệm bóng vào góc hẹp. 2-0 Cho CSKA và Arsenal đứng trước miệng vực. Chỉ cần chủ đội nhà ghi thêm 1 bàn, họ sẽ đi tiếp theo luật bàn thắng sân khách.

Và điều ấy, đã ở rất gần. Có ý thức lên cao, cộng sự cổ vũ của hàng chục ngàn người theo dõi nhà, CSKA đơn vị tiến công như dồn dập. Phút 54 Aleksandr Golovin sút phạt đưa bóng đi cuộn vào khung thành Arsenal, buộc người gác đền Cech phải tung người đẩy ra. Chừng 18 phút sau, trong 1 pha lên tham gia tiến công Sergei Ignashevich bắt vô-lê trong khoảng khoảng 20 mét đưa bóng đi chệch cột gang tấc.

Giữa khi nghìn cân treo sợi tóc, anh hùng đã sinh ra để giải cứu Arsenal. Đấy là Danny Welbeck. Phút 75 tiền đạo người Anh sở hữu pha thoát người cực khéo ở biên trái, bật một-hai mang Elneny trước lúc xả thân cấm địa nhận lại bóng và xong điểm thành bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Ấy mới là lần đầu tiên trận này Arsenal có một cú chấm dứt điểm hướng trúng khung thành.

cảnh huống đấy tạo ra bước ngoặt của cuộc chiến. Ví như muốn đi tiếp, CSKA phải ghi từ ba bàn trở lên. Còn sở hữu nhị bàn, họ cũng chỉ mang thể đưa trận đấu tới hiệp phụ. Và điều đó là nhiệm vụ bất khả thi trong khoảng 15 phút còn lại - thời điểm Arsenal đã chơi tốt hơn. Tình thế đấy vô tình biến thành áp lực ngược, khiến những cầu thủ chủ nhà mở màn thi đấu chệch choạc, thiếu quyết liệt và thường xuyên để Arsenal nạt nạt khung thành đội nhà. Hệ quả xảy ra ở phút bù giờ thứ nhị, đội khách cướp được bóng rồi doanh nghiệp phản công. Elneny lại là người với tuyến phố chuyền cuối cùng, cho Aaron Ramsey thoát xuống bấm bóng qua người thủ môn CSKA, ấn định tỷ số 2-2.

kết cuộc này giúp Arsenal giành vé vào bán kết với thành công rốt cục 6-3, cộng Atletico Madrid, Marseille và RB Salzburg. Những đội sẽ biết đối phương của mình trong lễ bốc thăm chia cặp hôm nay 13/4.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét