Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2018

MU thất bại - Dâng vô địch sớm NHA cho Man xanh

Man City lên ngôi quán quân nước Anh lần thứ năm trong lịch sử đúng thời điểm không nào ngờ tới. Man Utd được chơi trên sân Old Trafford và chỉ có thất bại trước đội thủ sắp xuống hạng - West Brom - mới giúp thầy trò Pep Guardiola lên ngôi sớm. Điều tưởng như thường thể xảy ra đã biến thành hiện thực, do bàn thắng độc nhất của Jay Rodriguez trong hiệp nhị.

choi xoc dia an tien that

Thất bại muối mặt ngay ở Old Trafford đến sau khi Man Utd vừa giành thắng lợi to 3-2 trước Man City. Đội bóng của Mourinho đã không chịu dâng chức quán quân cho Man City trên sân đại kình địch, nhưng mà lại làm điều đó trên sân nhà.

trắng tay trước West Brom, Man Utd dậm chân với 71 điểm và kém Man City tới 16 điểm. Đội bóng của Mourinho chỉ có thể giành tối đa 15 điểm ở năm trận còn lại, và có thể phải vất vả giữ địa điểm thứ hai khi Liverpool chỉ kém một điểm phía sau.

Man Utd từng giúp người ngưỡng mộ tận hưởng những phút chốc thăng hoa khi thắng ngược Man City, mà cũng nhanh chóng kéo các fan trở lại mặt đất. West Brom hành quân đến Old Trafford trong bối cảnh mới thay tướng, mà tân huấn luyện viên Darren Moore đã có chiến thuật tối ưu để giành chiến thắng đầu tay.

Đội khách chơi với mô hình đội thấp và phòng vệ tập thể ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cách chơi "dựng xe bus" ngay thức thì khiến Man Utd mô tả bộ mặt thất vọng thường thấy mỗi khi phải dồn lên tấn công. Tình huống đáng chú ý độc nhất vô nhị trong hiệp một là pha chơi bóng bằng tay của Pogba.

cơ hội tốt nhất của Man Utd tới trong hiệp nhì nhưng mà cú tấn công đầu của Lukaku bị thủ môn Ben Foster xuất thần cản phá. Trước cách chơi phòng ngự kín đáo kẽ của West Brom, Man Utd chỉ còn mong đợi vào những pha tạt bóng cho Lukaku dù tung ba vệ tinh tiến công là Marcus Rashford, Anthony Martial và Jesse Lingard vào sân trong hiệp nhị.

cách chơi thất vọng của Man Utd một lần nữa đặt câu hỏi về chiến thuật của Mourinho. Trước một đội bóng bị đánh giá thấp và đang đứng bét bảng, Mourinho vẫn chọn lược đồ với ba tiền vệ thiên về thu hồi bóng là Ander Herrera, Nemanja Matic và Paul Pogba. Sự bình an của Mourinho khiến đội bóng mất cảm hứng và không kịp xoay chuyển tình thế trong hiệp nhì.

thắng lợi trước Man Utd mới là lần thứ tư West Brom giành trọn ba điểm ở Ngoại hạng Anh mùa này. Đây có thể là dấu ấn đáng nhớ chung cuộc của họ trước khi xuống hạng. Dù thắng Man Utd, West Brom vẫn dậm chân ở địa điểm cuối bảng, kém nhóm an toàn đến chín điểm Dường như chơi nhiều hơn một trận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét