Thứ Năm, 17 tháng 5, 2018

Buffon quyết định chia tay luôn cả Juventus

"Tôi muốn cảm ơn ngài chủ tịch. Bên cạnh vai trò đứng đầu CLB, ông ấy thực thụ là một điều kếch xù dành cho tôi. Trong nhiều năm qua, tôi nghĩ chúng tôi đã phát triển một mối quan hệ lạ mắt, vừa gần gụi, vừa có sự chia sẻ. Hơi táo tợn, mà tôi nghĩ nó tương tự với tình bạn", Gianluigi Buffon mở đầu buổi họp báo khác lạ anh doanh nghiệp vào 16h30 chiều nay 17/5, theo giờ Hà Nội.

xoc dia truc tuyen uy tin

Đầu tuần này, nhà vô địch World Cup 2006 đã thông báo về một cuộc họp báo khác biệt. Thời điểm được Buffon tuyển lựa là ngay trước vòng đấu cuối của Serie A mùa 2017-2018, và sau khi "Lão bà" đoạt Scudetto sớm một vòng đấu. Dù Buffon không nói lý do trực tiếp, truyền thông Italy tin rằng anh sẽ thông báo quyết định rời Juventus hoặc kết thúc sự nghiệp.

"Những yếu tố như sự trung thực, lòng tình nghĩa, tính vô tư và việc nói không với thói đạo đức giả đã nung đúc nên quan hệ này. Tôi nghĩ đó là thứ đã gắn kết chúng tôi. Hôm nay, Andrea Agnelli ở đây, cùng người đại diện của tôi và Giorgio Chiellini, người sẽ tiếp quản chiếc băng đội trưởng mùa tới. Đó là một vinh dự và niềm hạnh phúc đẩy đà cho tôi", huyền thoại người Italy một lần nữa phân bua.

người gác đền 40 tuổi xong xuôi một đôi giây, trước khi nói tiếp trong sự nghẹn ngào: "Sau những tranh cãi và hiểu lầm từng xảy đến, tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới mọi người. Tôi muốn tóm lược cái ngày bất thường này, bằng kết luận rằng mình đã có một hành trình tuyệt vời với Juventus. Thứ bảy đến sẽ là trận rút cuộc tôi mặc áo Juventus. Tôi tin đó là cách tốt nhất để dứt cuộc phiêu bạt này. Tôi từng lo lắng nếu mình rời Juventus trong vai kẻ thất bại hoặc chạy trốn, nhưng sự thực là tôi đã có nhị thắng lợi, một với Agnelli và một cho tổng thể CLB. Đó là lý vì tại sao tôi khởi đầu buổi họp báo này như thể mình là người hạnh phúc nhất trần đời".

Buffon trưởng thành từ Parma. Anh gia nhập Juventus với giá 44 triệu đôla vào hè 2001, dưới nhân cách thủ thành đắt giá nhất lịch sử. Buffon luôn nằm trong số những người gác đền hay nhất hành tinh. Cùng "Lão Bà", anh đoạt chín Scudetto và ba lần vào chung kết Champions League. Buffon từng xuống Serie B cùng CLB, sau khi Juventus vướng vào scandal Calciopoli, và giúp đội bóng thăng hạng ngay mùa kế tiếp.

"Tôi muốn cảm ơn gia đình Juventus, những người đã tin yêu và ký hợp đồng với một tuấn kiệt vào hè 2001. Có lẽ tôi đã thiên bẩm khi nói như vậy, nhưng mà phải khẳng định rằng để có thể trở thành một nhà quán quân, tôi đã nhờ nhiều vào Juventus. Họ tiếp thêm cho tôi niềm tin. Tôi có thể chơi bóng ở level cao nhất lúc 40 tuổi, một phần nhiều là nhờ Juventus. Cách làm việc tại nơi này khác hoàn toàn những nơi khác", Buffon san sớt.

trận chiến rốt cuộc của Buffon cùng Juventus là cuộc đọ sức với Hellas Verona lúc 20h ngày 19/5. Anh tuyên bố rời thành Turin nhưng mà không nhắc gì đến việc treo bít tất tay. Hiện Boca Juniors và Liverpool cùng đon đả tới thủ thành này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét