Thứ Tư, 9 tháng 5, 2018

Man City dùng điểm số của mình phá kỷ lục CHelsea năm ngoái

Mùa giải vẫn còn 1 vòng nữa, nhưng Man City đã lập nên kỷ lục điểm số mới tại sân chơi cao nhất xứ sương đui. Đội bóng vượt qua thành công 95 điểm của Chelsea dưới thời Mourinho mùa giải 2004-2005. Man City còn cơ hội nâng thắng lợi lên tối đa 100 điểm nếu giành thắng lợi ở trận cuối trên sân Southampton.

xoc dia truc tuyen

1 kỷ lục khác của Chelsea cũng bị Man City phá vỡ vào tối qua là số bàn thắng rộng rãi nhất 1 mùa giải. Mùa giải 2009-2010, Chelsea dưới sự dìu dắt của Carlo Ancelotti đã quán quân với 104 bàn thắng. Nhờ ba bàn vào lưới Brighton, Man City đã cán mốc 105 bàn.

Phá nhì kỷ lục về điểm số và bàn thắng trong 1 mùa cho thấy sức mạnh tấn công khủng khiếp của Man City. Trước địch thủ ko còn mục tiêu như Brighton, Man City tiếp tục biểu diễn màn tấn công bậc thầy, đưa họ lên 1 tầm khác so sở hữu phần còn lại ở ngoại hạng Anh mùa này.

Cầu thủ trẻ hay nhất mùa giải Leroy Sane rạng ngời khi thi công cho cả ba bàn thắng. Trước tiên là cú chọc khe đúng thời điểm để Danilo phá bẫy việt vị mở tỷ số, trước khi anh có hai trục đường căng ngang để tuần tự Silva và Fernandinho dứt điểm tung lưới Brighton.

Sau khi bị dẫn trước, đội khách sở hữu sự phản kháng mang bàn gỡ 1-1 của trung phong Ulloa. Người gác đền Claudio Bravo lao ra tróc nã cản Davy Proepper nhưng không thể bắt bóng, giúp Ulloa đánh đầu vào cầu môn trống sau đó.

ngoại giả, bàn gỡ hòa không đủ giúp Brighton khiến nên bất ngờ ở Etihad. Đội chủ nhà kiểm soát bóng nổi trội và phát hành những thời cơ liên tiếp để lấy lại thế dẫn trước ngay trong hiệp một nhờ công Silva. Bàn thắng của Fernandinho ở hiệp nhị mang ý nghĩa ấn định tỷ số trong thế trận đã thuộc về Man City.

Đây là trận chiến rốt cục trên sân nhà của Man City mùa này và là trận chung cục của Yaya Toure tại Etihad. Tiền vệ người Bờ hồ Ngà được tri ân như một công thần xây dựng nên giai đoạn thắng lợi của Man City có ba chức vô địch siêu việt Anh. Ở tuổi 34, Toure sẽ chia tay Man City sau mùa giải này và có thể đến MLS hoặc Trung Quốc.

Man City còn có thời cơ phá số kỷ lục trận thắng ở một mùa giải trong khuôn khổ vô địch quốc gia. Họ đang sở hữu 31 thắng lợi, vượt qua kỷ lục 30 thành công của Chelsea mùa trước, và bằng Tottenham ở mùa 1960-1961.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét