Thứ Ba, 8 tháng 5, 2018

Mbappe sẽ nối tiếp hành trình siêu sao giống M10

Từng ghi 26 bàn cho Monaco mùa trước và 21 bàn cho PSG mùa này, Kylian Mbappe hiện là tài năng trẻ sáng giá nhất trái đất. Tiền đạo 19 tuổi cũng biến thành chủ đề cho giới hâm mộ so sánh với Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, nhị danh thủ vốn có quá trình văn minh gần giống và đang ngự ở đỉnh cao bóng đá.

xoc dia online

Samuel Eto'o, người từng chứng kiến Messi trưởng thành tại Barca, đánh giá: ''Mbappe sẽ là Messi tiếp theo, nếu cậu ấy kiểm soát tốt bản thân và hiểu được những gì đang diễn ra xung quanh. Có rất nhiều thứ cần phải niềm nở để tạo nên một sự nghiệp tuyệt hảo, nhưng mà không ảnh hưởng gì tới chất lượng cầu thủ, kể cả những cầu thủ vượt ra ngoài chuẩn mực thường nhật. Tôi kì vọng một ngày nào đó sẽ có cơ hội trò chuyện với Mbappe''

Khi Eto'o mở đầu nên danh tại Barca, Messi mới chỉ là một cầu thủ 17 tuổi lẫm chẫm đi lên từ lò tập huấn. Nhưng chỉ một năm sau đó, anh tài người Argentina khởi đầu tỏa sáng và liên tục tân tiến qua từng mùa giải.

Một trong những điểm nổi bật của Messi là chưa bao giờ có dấu hiệu của một siêu sao ngay cả khi đạt được thành công. Thay cho sự tự đắc, đội phó Barca luôn tìm cách sáng tạo từ cách đi bóng, làm bàn, ngừng điểm cho đến việc biến thành một chuyên gia xây đắp cho bạn bè.

Eto'o phân tích thêm: ''Mbappe có thể lấy cảm hứng từ sức mạnh ý thức siêu phàm của Messi. Messi luôn khiến cuộc chiến trở thành dễ ợt bằng cách sáng tạo từng giây. Cậu ấy là một cầu thủ khác biệt, mà vẫn như cậu nhỏ xíu nhưng mà tôi thấy lần đầu vào năm 2004, luôn tôn trọng mọi người và biết suy xét. Những cầu thủ khác hẳn sẽ phát cuồng khi chạm mặt một siêu sao đẳng cấp thế giới''.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét