Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Hai ngôi sao Pháp sẽ tranh tài trong trận cuối Europa League

Marseille của Thauvin sẽ gặp Atletico của Griezmann trong trận tranh ngôi quán quân sân chơi số nhị châu Âu cấp CLB. Đây không chỉ là cuộc chiến giành danh hiệu, nhưng mà còn là cuộc đua tài giữa nhị ngôi sao Pháp có số bàn thắng và đường chuyền dọn cỗ nhiều nhất từ đầu mùa.

choi xoc dia an tien

Thauvin, chứ không phải Griezmann, đang là cầu thủ Pháp nổi bật nhất với 26 bàn và 17 đường chuyền dọn cỗ thắng lợi từ đầu mùa 2017-2018. Griezmann xếp thứ nhị với 27 bàn và 13 đường chuyền. Ba địa điểm tiếp theo thuộc về Kylian Mbappe (21 bàn, 16 đường chuyền), Dimitri Payet (10 bàn, 22 đường chuyền) và Nabil Fekir (23 bàn, tám đường chuyền).

Dường như Thauvin dẫn đầu về tổng số lần lập công, Griezmann cho thấy hiệu quả nhỉnh hơn tí đỉnh tính theo thời kì thi đấu. Trung phong của Atletico có 40 lần lập công trong 3.750 phút thi đấu, tức chỉ cần trung bình 93 phút để giúp đội bóng có một bàn thắng. Tỷ lệ này ở Thauvin là 94 phút.

Về những tài năng khác, Thauvin diễn tả tốt hơn so với Griezmann. Trung phong của Marseille có nhàng nhàng 40,7 đường chuyền trong mỗi cuộc chiến, bỏ xa tỷ trọng 33,2 của tiền đạo đồng hương. Thauvin cũng nhỉnh hơn về số lần làng nhàng giành lại bóng từ chân đối phương: 12-9. Griezmann chỉ gây thêm ấn tượng về bản lĩnh chuyền bóng ở khoảng sân ngay trước khung thành đối phương: hơn 5% độ chuẩn xác so với Thauvin.

Với tư thế cao của trung phong mặc áo số 26, Marseille có thể im tâm hơn phần nào trong tình cảnh Payet có nguy cơ nghỉ thi đấu trận chung kết. Do chấn thương, Payet chưa chắc bản lĩnh vào sân.

Marseille có lợi thế trong trận chung kết là thi đấu tại Pháp (sân Lyon). Ngoài ra đó, Atletico sở hữu nhiều kinh nghiệm hơn khi từng vô địch Europa League 2012 và vào chung kết Champions League nhì lần trong năm năm gần nhất (2014, 2016).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét