Thứ Năm, 3 tháng 5, 2018

Mourinho hết lời khen về Ronaldo béo huyền thoại

“Ronaldo Nazario là cầu thủ với tên Ronaldo hào kiệt nhất mọi thời đại. Tôi chưa thấy ai tuyệt vời như cậu ấy”, hlv Jose Mourinho kể trong phim tài liệu về nhà cầm quân huyền thoại Sir Bobby Robson.

xoc dia an tien

“Thuyền trưởng” của Man Utd từng khiến cho trợ lý cho Robson ở Barcelona bắt đầu từ năm 1996, mùa giải Ronaldo "béo" ghi 47 bàn thắng qua 49 cuộc đấu cho đội chủ sân Nou Camp. Cuối năm 1996, “Người ngoài hành tinh” biến thành cầu thủ trẻ nhất nhận giải Cầu thủ hay nhất thế giới.

Sau khi rời Barca, Ronaldo cũng trở thành siêu sao trong màu áo Inter Milan và kền kền trắng Madrid, đoạt danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2002. Nhưng Mourinho cho rằng đỉnh cao của chân sút người Brazil là mùa giải gắn bó sở hữu Barca.

“Đó là năm tuyệt vời nhất sự nghiệp của Ronaldo. Robson giống như một người phụ thân mang cậu đấy. Ông hiểu rõ phẩm chất của Ronaldo và cho phép cậu đấy chơi độc lập trên hàng công”, Mourinho nhắc thêm.

Ronaldo kết thúc sự nghiệp có 414 bàn thắng, 62 trong số đó được ghi trong 98 trận mặc áo tuyển Brazil. Báo cáo vẫn còn khiêm tốn so sở hữu thành công của Cristiano, mang 652 bàn thắng. Ở tuổi 33, siêu sao người bồ Đào Nha chưa có tín hiệu ngừng lại.

nhưng mà sự khác biệt giữa nhì cầu thủ còn nằm ở danh hiệu và màn mô tả ở World Cup. Ronaldo từng giữ kỷ lục ghi 15 bàn ở VCK World Cup trước khi bị Miroslav Klose phá tan vỡ năm 2014. Hình như ấy, Cristiano mới sở hữu ba bàn cho bồ Đào Nha qua ba kỳ World Cup đã dự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét