Thứ Năm, 16 tháng 8, 2018

Collina trách Fifa không sử dụng Var

vào đầu tháng 8/2018, ông Collina đã từ chức trưởng ban trọng tài của Liên đoàn Bóng đá âu lục (UEFA). Vị vua áo đen nổi tiếng những năm 1990 đầu 2000 bật mí Vì Sao chia tay vì công nghệ giúp video clip cho trọng tài (VAR).

tai game xoc dia online

"VAR là chọn lựa của tôi bởi đây là giai đoạn phải thay đổi", ông Collina nói đối với tờ Gazzetta dello Sport. "Không ai nhu cầu tôi phải từ chức. UEFA còn mong muốn tôi cân nhắc lại quyết định và thay đổi quan điểm. Tôi không tin tưởng vào sau này bóng đá thiếu đi VAR. Các bạn đang sống trong thời đại mà tất cả mọi thứ đều dựa trên & dùng công nghệ".

"Chúng ta gắng gượng sửa chữa thay thế những sai lạc mà đôi mắt người không tuân theo kịp như công nghệ xác định bàn thắng qua vạch vôi (goal-line). Hiện thời các bạn còn có khẳng định việt vị từ hình 2D sang 3 chiều, giúp đúng hơn tới từng phần của bàn chân. Tôi đã muốn có những công nghệ này từ thời của chính bản thân mình, bởi không một ai muốn mắc sai lầm và bị chỉ trích. Quyết định dùng technology khó dàng nhưng các bạn cần lộ diện cho sự thay đổi".

công nghệ VAR vừa đc FIFA áp dụng tại World Cup 2018 và làm thay đổi kết quả rất đông trận đấu. Các tình huống đc xác định tối đa là phạt đền và xác minh bàn thắng hợp lệ hay là không. Mặc dù, UEFA nói không dùng công nghệ này, & tiên tiến nhất là ở trận tranh Siêu Cup châu âu giữa Real và Atletico.

Collina được đánh giá là 1 trong những trọng tài khắc phục hay nhất trong lịch sử. Ông từng bắt trận chung kết Champions League 1999 & World Cup 2002.

Mùa giải năm ngoái, Collina bị chất vấn bởi quản trị Juventus Andrea Agnelli về số phút bù h ở trận gặp Real. Đội bóng Tây Ban Nha đã ghi bàn loại Juventus khỏi Champions League nhờ cú đá phạt đền của Ronaldo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét