Thứ Ba, 28 tháng 8, 2018

Việt - Hàn lẽ phải chiến thắng bằng mọi giá

chiến thắng kịch tính trước Syria làm độc giả VN chết giả ngây. Đội bóng của HLV Park Hang-seo đang tiến tới gần tấm huy chương đầu tiên ở Asiad, & có quyền ôm giấc mộng lớn lúc còn đc chơi hai trận đấu nữa.

xoc dia an tien that

Nhưng trước mặt nước ta là Hàn Quốc, phe đối lập lớn nhất ở giải đấu năm nay. Gia đình đương kim vô địch tỏ rõ quyết tâm bảo quản tấm HC vàng lúc tập trung cả ngôi sao 5 cánh đang chơi ở Ngoại hạng Anh là Son Heung Min và tiền đạo cùng dự World Cup 2018 vừa mới qua là Hwang Ui-jo. Sức mạnh của Hàn Quốc đã thể hiện qua thắng lợi 4-3 trước Uzbekistan ở tứ kết. Đây được đánh giá là trận chung cuộc sớm lúc Hàn Quốc là đương kim vô địch Asiad còn Uzbekistan vừa lên ngôi giải U23 Á Lục hồi thời điểm đầu năm.

lối chơi tấn công đa dạng mà Hàn Quốc trình bày trước Uzbekistan là lời cảnh báo cho hàng thủ việt nam. Đội bóng Đông Á sở hữu kĩ năng kết thúc điểm sắc bén và rất có thể đưa ra những cú sút xa hiểm hóc, nếu không tiếp cận đc vòng 16m50. Tiền đạo Hwang Ui-jo đã có tám bàn ở giải năm này, Trong đó có cú hat-trick vào lưới Uzbekistan.

Hàng công diệt trừ của Korea là bài check sự thật cho hàng thủ chưa thủng lưới bàn nào của việt nam. Bộ ba trung vệ Tiến Dũng, Đình Trọng & Duy Mạnh đang tạo thành bức tường thành trước khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng. Trong trận tứ kết gặp Syria, hàng phòng ngự việt nam chỉ để sổng trường hợp ở cuối hiệp một và Albaher Mahmood đá chệch cột dọc. Tới cuối trận, Duy Mạnh bị chuột rút, nhưng hậu vệ trụ cột này nhiều tài năng kịp bình phục để ra sân tuyên chiến và cạnh tranh Korea.

luận điểm lớn nhất của hàng thủ nước ta thời điểm ngày hôm nay là sự vắng mặt của chuyên gia chạy cánh trái Văn Hậu. Cầu thủ này lĩnh đủ thẻ vàng khiến cho anh vắng mặt ở bán kết, & người chơi thay có thể là Xuân Mạnh. Dù ai trám vào vị trí của Văn Hậu, cầu thủ đó cũng phải chuẩn bị tinh thần cho một trận đấu căng sức, vì phải nhìn thấy Son Heung Min ở cánh này. Đội trưởng Hàn Quốc chơi không quá tuyệt vời từ đầu giải, nhưng sang trọng một siêu sao rất có thể định đoạt trận đấu nếu đối thủ cạnh tranh sơ hở. Dường như, Son đang rất quyết tâm hỗ trợ Hàn Quốc đoạt HC vàng, để được xin thôi nghĩa vụ quân sự - luận điểm có thể tác động tới sự nghiệp của anh.

Ở vòng bảng, Korea mở đầu bằng trận thắng 6-0 trước Bahrain, nhưng bất ngờ thua Malaysia ở trận sau đó và chỉ giành quyền vươn lên vòng bảng nhờ thắng lợi Kyrgyzstan đối với tỷ số ít nhất 1-0. Điều này cho biết Hàn Quốc chưa hẳn bất khả chiến bại, & chúng ta rất có thể trả giá nếu chơi chủ quan trước các đội bị coi là chiếu dưới. Hàng thủ của Korea không được coi quá cao bởi cặp trung vệ cao to nhưng day trở lờ lững, & khiếp sợ trước các cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật.

Một nhân tố nữa hoàn toàn có thể giúp VN là tinh thần dễ chịu và thoải mái. Nước ta vào bán kết tràn đầy thỏa sức tự tin lúc liên tiếp tạo sự các cột mốc lịch sử vẻ vang. Trong hai lần chạm trán gần nhất ở cấp độ trẻ, VN đều thua Korea đối với tỷ số 1-2. Đó là trận đấu ở vòng loại U23 Châu Á vào năm 2017 và vòng bảng giải U23 Châu Á trong thời điểm tháng 1/2018. Tuy nhiên, thủ môn Bùi Tiến Dũng xác minh tâm thế toàn đội đã khác

Hình như, niềm tin cho nước ta còn đến từ HLV Park Hang-seo, người hiểu rất rõ bóng đá Korea. Cảm tình đối với quê nhà là vấn đề được đề ra lúc ông Park cùng VN đương đầu Korea, nhưng với một HLV chuyên khoa có hàng chục năm vốn kiến thức, lý trí sẽ luôn luôn được để lên con tim, & cơ thể ông Park cũng đã xác minh điều đó sau thời điểm giành vé vào bán kết. Trên sân Pakansari thời điểm ngày hôm nay, HLV Park Hang-seo sẽ chỉ có một mục tiêu là đánh bại Korea. Tài điều binh của ông đã được xác minh ở các trận đấu đã qua, & bằng chứng gần nhất là các quy định thay người hỗ trợ việt nam đánh bại Syria.

Một luận điểm chung đối với hai đội là nhân tố thể lực lúc chỉ có một ngày nghỉ ngơi trước lúc bước vào trận bán kết. Hai đội đều phải trải qua 120 phút ở tứ kết, & đây được xem là thử thách không những về thể chất, mà còn cả tinh thần trong đại chiến giành vé đi tới trận HC vàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét