Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2018

Vấn đền nhức nhói về bản quyền phát trực tiếp các kênh bóng đá quốc tế

Trận khai màn mùa giải Serie A 2018/2019 giữa Chievo & Juventus diễn ra vào ngày 18/8. Trận đấu được rất nhiều người mong ngóng khi có sự góp mặt của siêu sao Cristiano Ronaldo.

tai game xoc dia online

tuy vậy ở bên cạnh truyền hình có bản quyền, xuất hiện một số trang web tiếp sóng bất hợp pháp, tài khoản Facebook thực hiện livestream trận đấu giữa Chievo và Juventus. Khán giả Việt không quá khó để tìm một đường link "lậu" xem trực tiếp trên Facebook hay Google, cuốn hút con số người coi cùng rất nhiều share, bình luận công khai minh bạch.

Theo chị Tô Nam Phương - đại diện FPT, tình hình vi phạm phiên bản quyền phi pháp xảy ra gây tác động đến giải đấu và thiệt hại cho công ty nắm giữ bạn dạng quyền tại VN. FPT hiện là doanh nghiệp nắm giữ bản quyền phát sóng & truyền thông giải Serie A trong 3 mùa giải 2018-2021 tại VN, bao gồm trên các gốc rễ truyền hình & Internet.

Bà Phương cho rằng luận điểm vi phạm bản quyền tại VN không mới, nhưng nếu như không có biện pháp kiểm soát ngặt nghèo, trạng thái này sẽ gây thất thoát cho C.ty giữ phiên bản quyền, dẫn đến nguy cơ bị công ty chủ quản ở quốc tế nói không tiếp tục phân phối phát sóng tại nước ta. Điều này khiến về sau, người theo dõi trong nước rất có thể phải bỏ lỡ nhiều giải đấu đặc biệt

Sau trận thứ nhất của giải, FPT đã bắt gặp nhiều vi phạm trên cả social & những trang web truyền hình trực tiếp phạm pháp trận đấu thuộc bạn dạng quyền của doanh nghiệp. Ngoài ra nhiều trang còn để nguyên cả logo & triển khai phần comment đặc quyền, gây ảnh hưởng đến giải đấu mà đơn vị đang chịu trách nhiệm phân phối bản quyền tại VN.

Bộ phận bảo vệ bạn dạng quyền FPT đã vào cuộc & gửi các đề xuất giải quyết và xử lý những vi phạm nhằm mục đích thực hiện trách nhiệm với người theo dõi cũng giống như theo đúng HĐ đã ký kết đối với đối tác.

"Chúng tôi cũng khá mong những người theo dõi rất có thể chung tay hành vi và kỳ thị các hành vi gây tổn thương cho phiên bản quyền của giải đấu'', bà Phương chứng tỏ.

Trước đó, Fanpage bắt đầu của Truyền hình FPT đã quyết định dứt livestream trên gốc rễ Facebook trận đấu giữa Chievo và Juventus diễn ra lúc 23h ngày 18/8, do bộ phận bảo quản bản quyền của doanh nghiệp này bắt gặp nhiều vi phạm có nguy cơ tiềm ẩn gây tổn thương giải đấu. Đơn vị truyền hình này cho biết sẽ quyết đoán xử lý các vi phạm để bảo quản bạn dạng quyền quảng cáo truyền thông của giải Serie A tại nước ta.

vừa mới đây, một nhà đài nước ta từng bị đối tác doanh nghiệp quốc tế ngừng cung cấp tín hiệu phát sóng, tiếp thị, phân phối các giải bóng đá UEFA Champions League và UEFA Europa League vì luận điểm vi phạm phiên bản quyền. Vừa mới đây nhất, một tập phim ăn khách của China cũng đã trở nên phía đối tác doanh nghiệp nước ngoài yêu cầu ngưng chiếu và gỡ bỏ toàn bộ những content đã phát tại nước ta cũng do trạng thái vi phạm bản quyền nặng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét